Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-THLTK ngày 10/9/2024 về Kế hoạch thực hiện chuyên đề chuyên môn NH 2024-2025 và kế hoạch số 26/KH-THLTK ngày 10/9/2024 về Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học NH 2024-2025, chiều ngày 25/10/2024 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học toàn trường.
Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt – học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn là tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, phân hóa đối tượng học sinh, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.
Tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong các tổ chuyên môn của nhà trường.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có cô Nguyễn Hồng Minh Thương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng; cô Trần Thị Hà Phương – Phó Hiệu trưởng – Chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn; cùng tất cả giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, CBQL và GV đã dự chuyên đề của Tổ chuyên môn 2: “Sử dụng kĩ thuật trò chơi trong dạy học Toán lớp 2 chương trình giáo dục phổ thông 2018” do cô Lê Thị Thanh Thuý báo cáo. Tham dự tiết dạy minh họa chuyên đề do cô Trương Thị Thanh Tâm – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A dạy môn Toán bài Bảng trừ (qua 10).
Chuyên đề của Tổ 2 báo cáo rõ ràng, thiết thực, ứng dụng trong thực tiễn giảng dạy. Giờ dạy và học minh hoạ diễn ra nhẹ nhàng, phương pháp phù hợp với nội dung chuyên đề, hình thức tổ chức hấp dẫn lôi cuốn học sinh tham gia, phát huy tính tích cực chủ động của học sinh.
Buổi sinh hoạt chuyên môn còn tổ chức tiết nghiên cứu bài học của Tổ chuyên môn 4 do cô Hồ Thị Thuý Linh giảng dạy môn Giáo dục thể chất, tên bài học: Bài tập phối hợp giậm chân tại chỗ, đi đều, đi đều vòng sau. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”, dạy học sinh lớp 5C.
Sau phần dự giờ, các thầy cô đã tổ chức chia sẻ trao đổi, tư vấn hỗ trợ cho đồng nghiệp trong giảng dạy, nhằm hỗ trợ và giúp nhau hoàn thiện các kỹ năng hiện có, cũng như bổ sung những kỹ năng mới vào giải quyết các vấn đề liên quan tới lớp học.
Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy nhằm phát triển năng lực học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên của trường giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn quý báu, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh về buổi sinh hoạt chuyên môn trường tháng 10/2024.